Pocket right now the top 10 places to visit Da Nang extremely attractive

1. Bà Nà Hills

Khi nhắc đến những điểm tham quan Đà Nẵng nổi tiếng nhất thì không thể bỏ qua Bà Nà Hills. Là công viên chủ đề hoành tráng hàng đầu Việt Nam, Bà Nà Hills được xây dựng ở độ cao 1487m so với mực nước biển.

Với lối kiến trúc đậm chất Pháp, nơi này được mệnh danh là “châu Âu thu nhỏ” giữa lòng Đà Nẵng. Khi di chuyển đến đây, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp từ trên cao xuống toàn cảnh núi rừng xanh mướt của vùng đồng bằng Hòa Vang và bán đảo Sơn Trà.

bà nà hills từ trên cao

Khu tổ hợp Bà Nà Hills nhìn từ trên cao. 

Đặc biệt, bạn cũng sẽ được trải qua 4 mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông ngay trong một ngày khi ở trên Bà Nà Hills vì tiết trời thay đổi liên tục. Nơi này cách trung tâm thành phố hơn 25km, vì vậy, bạn nên thuê xe di chuyển khứ hồi để tiết kiệm chi phí nhé.

Địa chỉ: Hòa Phú, Hòa Van, Đà Nẵng

Thời gian mở cửa: 8:00 - 17:00

Giá vé tham gia:Người lớn: 650.000 VNĐ/ ngườiTrẻ em: 550.000 VNĐ/ người

cầu vàng đà nẵng

Cầu Vàng nổi tiếng cũng nằm trong khu quần thể Bà Nà Hills. @internet

2. Công viên châu Á

Công viên châu Á sở hữu hơn 20 trò chơi mang tầm cỡ quy mô quốc tế. Công viên được phân chia làm 3 khu vực chính: khu trò chơi ngoài trời, khu trò chơi mạo hiểm và khu chứa những công trình thu nhỏ đặc trưng của 10 nước châu Á.

công viên châu á đà nẵng

Vòng đu quay - dấu hiệu nhận biết của công viên châu Á. 

Khi đến công viên Châu Á, bạn nhất định phải trải nghiệm ngồi trên vòng quay Mặt Trời nhé. Bởi vòng quay nơi đây được công nhận nằm trong top 5 vòng quay Mặt trời lớn nhất châu Á với độ cao 115m.

Địa chỉ: 1 Phan Đăng Lưu, Hòa Cường Bắc, Hải Châu

Thời gian mở cửa:Từ thứ 2 đến thứ 6: 15:00 - 22:00Cuối tuần: 9:00 - 22:00

Giá vé tham quan: Ngày thường: 200.000 VNĐ/ ngườiCuối tuần: 300.000 VNĐ/ người

công viên asia đà nẵng

Các khu trò chơi châu Á thu hút rất nhiều tín đồ mê “sống ảo”.

3. Cù Lao Chàm

Sở dĩ được gọi Cù Lao Chàm bởi vì nơi đây sở hữu quần thể 8 đảo liền nhau. Để đặt chân đến đây, bạn cần di chuyển và mua vé cầu tàu cao tốc. Bạn sẽ cảm nhận được rõ ràng cái nắng, cái gió, cái vị mặn của biển khi trên tàu.

Làn nước biển trong xanh ngát sẽ khiến bạn vô cùng phấn khích ngay khi đặt chân đến. Bạn nhớ tham quan và nghe thuyết trình về từng loại cá trong khu trưng bày. Sau đó, bạn tiếp tục tiến đến tham quan giếng cổ hơn 200 năm mang nguồn nước ngọt trên đảo.

tàu cao tốc cù lao chàm

Tàu cao tốc đưa du khách đến Cù Lao Chàm. 

biển cù lao chàm

Đường bờ biển xinh đẹp tại Cù Lao Chàm.

Điều đặc biệt, bạn đừng quên trải nghiệm cảm giác lặn biển ngắm san hô tuyệt đẹp ở Cù Lao Chàm. Bạn có thể tự lặn hoặc thuê hướng dẫn viên lặn cùng, để có được những phút giây khó quên.

Khi đi, bạn nhớ mang theo kem chống nắng, áo dài tay, kính râm và mũ nhé. Những vật dụng này sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn, tránh bị tránh nắng khi đến Cù Lao Chàm.

Địa chỉ: Cù Lao Chàm, xã đảo Tân Hiệp, Đà Nẵng

Giá vé tham quan:Giá vé tàu cao tốc: 200.000 VNĐ/ ngườiGiá vé vào đảo: 20.000 VNĐ/ ngườiGiá vé tham quan: 70.000 VNĐ/ người

lặn ngắm san hô ở cù lao chàm

Lặn ngắm san hô ở Cù Lao Chàm.

4. Sông Hàn

Là dòng sông “huyết mạch” của Đà Nẵng, sông Hàn tập hợp rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng của thành phố dọc theo bờ sông. Bạn có thể làm ngay một tour khám phá Đà Nẵng về đêm và du thuyền trên sông Hàn đấy.

Cầu sông Hàn

Trong các điểm tham quan Đà Nẵng trên sông Hàn, nổi bật nhất là cầu sông Hàn, nối liền quận Hải Châu - Sơn Trà. Vào 1:00 sáng, cầu sẽ quay để cho tàu lớn có thể đi qua. Sau đó đến 4 -5 giờ sáng, mọi thứ quay trở lại bình thường. Đây cũng được xem là công trình biểu tượng của thành phố này.

Địa chỉ: An Hải, Sơn Trà, Đà Nẵng

Giờ mờ cửa: 24/7

Giá vé tham quan: miễn phí

Cầu Rồng

Bên cạnh cầu Sông Hàn, Đà Nẵng còn có một công trình nổi tiếng khác là cầu Rồng. Đây cũng là một trong những cây cầu đẹp nhất thế giới. Nếu đến đây vào cuối tuần, bạn sẽ được chứng kiến hoạt động phun nước/lửa thú vị nữa đấy.

Địa chỉ: An Hải Tây, Sơn Trà, Đà Nẵng

Giờ mờ cửa: 24/7

Giá vé tham quan: miễn phí

cầu rồng đà nẵng

Cầu Rồng bắc ngang sông Hàn. 

Cầu khóa tình yêu

Đây là điểm đến cực lãng mạn dành cho các cặp đôi. Công trình này mô phỏng theo các cây cầu nổi tiếng tại Pháp, Hàn Quốc, Ý… Dọc theo thành cầu là những dãy đèn lồng hình trái tim xinh xắn.

Địa chỉ: Trần Hưng Đạo, An Hải Tây, Sơn Trà, Đà Nẵng

Giờ mờ cửa: 24/7

Giá vé tham quan: miễn phí

Cầu Tình Yêu ở Đà Nẵng

Cầu Tình Yêu ở Đà Nẵng

Cầu Thuận Phước

Đây là cây cầu mới của thành phố và nằm tại vị trí khá đặc biệt - nơi sông Hàn đổ ra biển. Để thấy hết vẻ đẹp của cây cầu này, bạn nên đặt phòng khách sạn xung quanh khu vực này và ngắm nhìn toàn bộ cầu từ trên cao.

Địa chỉ: Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng

Giờ mờ cửa: 24/7

Giá vé tham quan: miễn phí

cầu thuận phước đà nẵng

Cầu Thuận Phước cũng có thể là địa điểm sống ảo hết sức lý tưởng, 

5. Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà cách trung tâm thành phố hơn 10km. Do đó, để thuận tiện cho việc di chuyển và khám phá nơi này, bạn nên thuê xe máy hoặc đặt dịch vụ xe di chuyển theo ngày. Nơi này được thiên nhiên ưu ái với rừng nguyên sinh vô cùng rộng lớn và bãi biển trải dài.

bán đảo sơn trà

Thiên nhiên Sơn Trà cực đa dạng cảnh quan và thực vật. 

Khí hậu nơi đây vô cùng mát mẻ, dù bạn đến vào mùa hè hay đông thì ánh nắng cũng như dịu dàng, đầy mật ngọt. Đây chính là địa điểm tham quan Đà Nẵng duy nhất mà bạn có thể thấy núi rừng và biển cả cùng một lúc.

Bán đảo Sơn Trà sở hữu những điểm tham quan Đà Nẵng nổi tiếng như Chùa Linh Ứng, Đỉnh Bàn Cờ hay bãi đá Obama với làn nước biển xanh ngát xanh, nhìn thấy tận đáy biển,...

Địa chỉ: Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng

Giờ mờ cửa: 24/7

Giá vé tham quan: miễn phí

bãi đá obama bán đảo sơn trà

Bãi đá Obama nổi tiếng với làn nước xanh trong vắt.

6. Thánh Địa Mỹ Sơn

Bạn yêu thích việc khám phá và tìm hiểu về văn hóa, lịch sử. Đừng bỏ qua điểm đến tham quan Đà Nẵng - Thánh Địa Mỹ Sơn. Với khoảng các khoảng 80km, bạn nên đặt dịch vụ xe di chuyển để đi cùng nhóm bạn và tránh bị lạc nhau.

Thánh Địa Mỹ Sơn nằm ẩn mình trong vùng thung lũng rộng khoảng 2km. Nơi đây sở hữu quần thể hơn 70 đền tháp lớn nhỏ. Mỗi kiến trúc đều thể hiện rõ những đường nét, họa tiết vô cùng tinh xảo, thể hiện ý nghĩa đặc trưng của giai đoạn đó.

Thánh địa Mỹ Sơn

Thánh địa Mỹ Sơn là điểm tham quan Đà Nẵng không thể bỏ qua. @internet

Để thuận tiện nhất trong quá trình khám phá thánh địa Mỹ Sơn, bạn nên xuất phát tại Đà Nẵng từ sáng sớm, sau đó, tham quan và vui chơi đến chiều về. Nhớ mang theo áo dài tay, bảo vệ làn da của bạn nhé!

Địa chỉ: Thôn Mỹ Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam

Giờ mở cửa: 6:00 - 17:00

Giá vé tham quan:

Dành cho khách Việt Nam: 100.000 VNĐ/ người

Dành cho khách nước ngoài: 150.000 VNĐ/ người

Mỹ Sơn vào sáng sớm

Bạn nên đến Mỹ Sơn vào sáng sớm. 

7. Công viên nước suối khoáng nóng núi Thần Tài

Lọt thỏm giữa núi rừng mênh mông, đây là một tổ hợp bao gồm nhà nghỉ, khách sạn cao cấp đến spa, cà phê hay nhà hàng ăn uống để phục vụ khách du lịch. Cùng với Bà Nà Hills, đây là công trình giải trí tiêu chuẩn quốc tế của Đà Nẵng.

công viên suối nước nóng thần tài

Các trò chơi tại công viên nước suối khoáng nóng núi Thần Tài cực kỳ đa dạng.

Đến với suối khoáng nóng núi Thần Tài, bạn sẽ được tham gia trò trượt nước từ trên cao xuống vô cùng vui vẻ. Bạn tưởng tượng được cảm giác ngâm mình trong làn nước nóng lên đến 75 độ C không? Đặc biệt, bạn nhớ ăn trứng trường thọ được luộc bằng nước của suối nước nóng luôn nhé!

Địa chỉ: QL14G, Hòa Phú, Hòa Van, Đà Nẵng

Thời gian mở cửa: 8 giờ 30 đến 17 giờ 30

Giá vé tham quan:

Gói phổ thông: 400.000 VNĐ/ người

Tích Lộc: 610.000 VNĐ/ người

Dưỡng Tuệ Phát Thụ: 300.000 VNĐ/ người

Nạp Khí: 530.000 VNĐ/ người

suối nước nóng thần tài

Suối nước nóng là “đặc sản” chỉ có tại công viên này. 

8. Làng nước mắm Nam Ô

Có lịch sử hàng trăm năm, làng nước mắm Nam Ô là “cái nôi” của những mẻ nước mắm đậm đà đặc trưng của Đà Nẵng. Nơi này cách trung tâm thành phố khá xa nên bạn sẽ phải thuê xe máy tự túc hoặc chọn dịch vụ trung chuyển tận nơi.

Đến thăm làng, bạn không chỉ có cơ hội khám phá quy trình làm nước mắm lâu đời tại đây mà còn thưởng thức ẩm thực địa phương cực ngon. Đặc biệt, nơi này còn có nhiều bãi tắm đẹp để bạn hòa mình vào “vitamin sea” đấy. Bạn hãy mang theo đồ tắm (nếu có kế hoạch đi bơi) nhé.

Địa chỉ: đường Trần Phú, Hải Châu, Đà Nẵng

Thời gian mở cửa: 24/7

Giá vé tham quan: miễn phí

gỏi cá nam ô đà nẵng

Món gỏi cá nổi tiếng của làng nước mắm Nam Ô. 

9. Hồ Xanh

Được mệnh danh là “Đà Lạt thu nhỏ của Đà Nẵng”, hồ Xanh (hay hồ Bãi Bụt) nằm ẩn mình trong một góc nhỏ thuộc Sơn Trà. Sở dĩ điểm tham quan Đà Nẵng này có tên gọi như vậy bởi nước hồ ở đây xanh trong quanh năm, không hề biến đổi.

Khi đặt chân tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thủy mặc, hữu tình có-1-không-2 bởi bao quanh hồ là thiên nhiên núi rừng cực lãng mạn. Để có những bộ ảnh xinh nhất, bạn nên đến đây vào tháng 8 - tháng 9 khi hoa cỏ may và hoa lau nở rộ nhất.

hồ xanh

Hồ Xanh là không gian du lịch gần gũi với thiên nhiên tại Đà Nẵng. 

10. Bãi biển Mỹ Khê

Đến Đà Nẵng mà không đến tham quan bãi biển Mỹ Khê thì quả là rất đáng tiếc. Thiên nhiên cực kỳ ưu ái nơi đây với bờ biển xanh trải dài, cát trắng, nắng vàng thơ mộng. Tạp chí thế giới Forbes từng bình chọn Mỹ Khê là một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

Biển mỹ khê đà nẵng

Nước biển ấm và trong xanh tại Mỹ Khê. 

Đến Mỹ Khê, bạn hãy thử một lần ngủ lại trên bãi biển đón những tia nắng đầu tiên, chơi các trò chơi cảm giác mạnh và thường thức hải sản. Những món bạn nhất định phải thử là bánh nậm, gỏi trứng cá chuồn, mì quảng…

Địa chỉ: đường Võ Nguyên Giáp, Sơn Trà, Đà Nẵng

Thời gian mở cửa: 24/7

Giá vé tham quan: miễn phí

hải sản biển mỹ khê

Hải sản tươi là trải nghiệm phải thử ở Mỹ Khê. 

Đi qua 10 địa điểm tham quan siêu hấp dẫn của Đà Nẵng, bạn đã cảm nhận được trái tim mình đập rộn ràng hay chưa? Nếu đã sẵn sàng thì mau mau lên kế hoạch vi vu ngay và luôn nhé.