Du lịch gia đình nên đi đâu? Gợi ý những địa điểm được yêu thích nhất

Một trong những điều tuyệt vời đó chính là có được những khoảnh khắc được đi du lịch cùng gia đình ở những vùng đất mới, để rồi ta thêm yêu gia đình nhỏ của mình mà mấy khi những ngày thường bận rộn kia chúng ta dù biết nhưng chẳng có thời gian làm điều đó. Vậy thì, mùa hè này chính là thời điểm thích hợp để cùng gia đình mình có một kỳ nghỉ đáng nhớ, gắn kết gia đình đúng không nào, hãy bỏ túi những địa điểm được yêu thích nhất dành cho gia đình nhé.

Du lịch gia đình không chỉ là một hoạt động gắn kết tình cảm mà còn là cách giúp thư giãn tinh thần sau những bộn bề căng thẳng, nhất là với gia đình có con nhỏ. Nếu chưa biết du lịch cùng gia đình nên đi đâu, bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn những địa điểm “du hí” tuyệt vời không nên bỏ lỡ!
 

1. Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng cùng gia đình (Nguồn hình: Sưu tầm)

Đà Nẵng nổi tiếng là “thành phố đáng sống nhất nhì Việt Nam” nên du lịch đến đây cũng nổi không kém. Bởi thành phố năng động này sở hữu rất nhiều khu vui chơi “xịn sò” mà bất cứ ai cũng muốn đặt chân đến, những điểm tham qua check-in nổi như cồn, cùng những bãi biển đẹp lọt top thế giới. Có thể kể đến Bà Nà Hills xứng danh “đường lên tiên cảnh”, biển Mỹ Khê đẹp nức lòng người,...
Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với “cảnh đẹp ý vui” thôi đâu, nơi đây còn có trên dưới mấy chục món ăn nghe tên đã thèm. Có khá nhiều món vốn là đặc trưng ở những thành phố khác, nhưng “vô tình” lưu lạc đến Đà Nẵng, được biến tấu lại và trở thành món ăn nổi tiếng ở Đà Thành. Người dân ở Đà Nẵng cũng vô cùng thân thiện và mến khách, bạn có thể hỏi thăm họ để biết được thêm nhiều quán ăn ngon nữa đó. Yên tâm rằng sẽ hợp khẩu vị của cả bố mẹ lớn tuổi chuộng thanh đạm đến các bé trẻ con thích món ngon nhiều màu sắc nha.

 

2. Hội An

Gia đình checkin tại Chùa Cầu - Hội An (Nguồn hình: Sưu tầm)

Hội An có đủ mọi yếu tố để tạo nên một kỳ nghỉ đáng nhớ cho cả gia đình: những khách sạn xinh xắn, những bãi biển lộng gió, cảnh đồng quê tuyệt đẹp, ẩm thực hấp dẫn, các hoạt động văn hóa, và cả những chuyến phiêu lưu. Lòng mến khách của người dân Hội An khiến du khách mọi lứa tuổi luôn cảm thấy được chăm sóc tận tâm.

Đặc biệt, ở Hội An cũng có vô vàn lựa chọn về địa điểm cho các gia đình đông thành viên nghỉ dưỡng và khám phá nhịp sống của người dân Phố cổ.

Hơn nữa, tại Hội An có các lớp là một cách thú vị để cùng nhau khám phá điểm đến này. Trẻ nhỏ có thể thử tài vẽ mặt nạ trong phố cổ, tham gia một lớp học làm lồng đèn và tự mình học nghề thủ công làm một chiếc lồng đèn lụa kỷ niệm. Các bạn trẻ lớn hơn một chút có thể tham gia lớp học chế tác tre, hoặc làm gốm ở làng gốm Thanh Hà. Các lớp ở Hội An là một trải nghiệm không thể bỏ qua cho gia đình. Hãy dành nửa ngày để tìm hiểu về cách làm nông truyền thống, thu hoạch rau củ bằng tay, đi thuyền, hoặc tham gia một hành trình đạp xe cho cả gia đình để khám phá thêm các điểm đến bí mật và đời sống địa phương. Hầu hết các khách sạn ở Hội An cho khách mượn xe đạp miễn phí giúp các gia đình có điều kiện đạp xe thong dong ngắm nhìn phố cổ và có những giây phút thư giãn cùng những người mình thương yêu.

Đừng quên để dành một buổi tối cho một chương trình biểu diễn văn hóa ở Hội An. Các buổi diễn múa rối nước sẽ khiến cả con trẻ lẫn người lớn thích thú với những câu chuyện quen thuộc. Bạn cũng có thể mua vé xem xiếc nghệ thuật để thưởng thức một giờ đồng hồ đầy những tiết mục bay lượn ấn tượng của các diễn viên xiếc hàng đầu Việt Nam, trên nền nhạc dân gian và những bộ trang phục truyền thống cũng là một chương trình không thể bỏ qua với hơn 500 nghệ sĩ trình diễn trên một sân khấu hoành tráng.

 

3. Đà Lạt

Đà Lạt là điểm đến tuyệt vời cho những kỳ nghỉ của gia đình (Nguồn hình: sưu tầm)

“Thành phố sương” này vẫn luôn được khá nhiều gia đình trẻ ưu ái lựa chọn để nghỉ dưỡng. Với thời tiết se lạnh thoải mái, khác hẳn thời tiết nóng bức thường thấy ở các thành phố phía Nam, Đà Lạt như một làn gió thổi bay mọi sự khó chịu cho cả nhà. Chưa kể không khí vùng cao luôn trong lành, nhịp sống yên bình, cùng mức độ an toàn cao nên du lịch ở Đà Lạt vẫn rất được ưa chuộng. 

Vốn là thành phố du lịch có tiếng nên Đà Lạt cũng được đầu tư khách sạn rất tốt. Bạn có thể dễ dàng tìm được các khách sạn từ 2-3 sao bình dân đến những khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4-5 sao chất lượng tương xứng với giá tiền. Các khách sạn rải đều từ nằm trong khu trung tâm nhộn nhịp, gần các nhà hàng quán ăn cho đến nằm những nơi xa trung tâm như gần hồ Tuyền Lâm, nằm bên rừng thông vi vu, thích hợp nghỉ ngơi xa rời phố thị.

Xứ sở sương mù với nhiệt độ thấp luôn khiến người ta ăn ngon miệng hơn, thích hợp cho việc ăn uống. Các món nóng thơm lừng được lòng bao thế hệ như lẩu bò, lẩu gà lá é, đồ nướng, nem nướng... chắc chắn sẽ không ai nỡ chối từ. Đến tối, bạn có thể cùng anh chị em dạo dọc theo chợ Đà Lạt, thưởng thức sữa đậu nành bò trứ danh, bánh ngọt, hoặc làm cây kem lạnh buốt - cái “gu” chỉ người trẻ mới hiểu được.

Còn các địa điểm tham quan khám phá thì Đà Lạt chính là thiên đường bởi nơi đây có vô vàn địa điểm tham quan rất hấp dẫn và phù hợp cho mọi độ tuổi. Đúng gu người lớn nhất chắc phải kể đến những danh lam thắng cảnh đã đi vào lòng người từ lâu như: Dinh Bảo Đại, tham quan vườn dâu, thác Datanla, đỉnh Langbiang,... Còn các bạn trẻ chắc chắn sẽ rất thích check-in ảo diệu tại các quán cà phê view đẹp hết nấc, các quán cà phê thú cưng, vượt đèo Prenn thám hiểm,... Thế đấy, dù là ai thì Đà Lạt cũng “dư xăng” chiều ý luôn!

 

4. Phan Thiết - Mũi Né

Khoảnh khắc gia đình quây quần bên nhau (Nguồn hình: Sưu tầm)

Với vị trí cực gần Sài Gòn, lại thân thiện đúng chất “hàng xóm nhà bên” nên các gia đình rất chuộng đến Phan Thiết - Mũi Né vào dịp cuối tuần hoặc các ngày lễ nghỉ ngắn ngày đặc biệt phù hợp với “team yêu biển”. Phan Thiết rất phù hợp với tiêu chí mà các gia đình đề ra: An toàn, đồ ăn ngon, giá cả mềm, mà lại có biển êm. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy khách sạn nằm ngay sát biển với giá mềm bất ngờ, hoặc các khu nghỉ dưỡng đầu tư ôm hẳn một phần bãi biển mà giá cả vẫn cực dễ chịu.

Phan Thiết - Mũi Né cũng có rất nhiều resort đẹp với giá phải chăng. Rất thích hợp cho những gia đình thích không gian thoáng đãng, mát mẻ và ngắm biển.  
Hơn nữa, đồ ăn ở Phan Thiết - Mũi Né cũng đa dạng và hợp khẩu vị với rất nhiều gia đình. Bạn có thể tìm thấy vô vàn món ăn gắn liền với hải sản tại đây, có thể kể đến:
Bánh canh chả cá: Món ăn dễ ăn dễ nghiện, phù hợp với mọi độ tuổi. Nước dùng thơm ngọt được hầm từ cá tươi, sợi bánh canh mềm dai, chả cá ngọt ngào, ai ăn cũng mê.

Lẩu cá: Cả gia đình xì xụp bên nồi lẩu thì còn gì bằng. Lẩu cá chua cay vừa miệng, miếng cá tươi chấm nước mắm cho bố nhắm mồi, bún mềm mại cho các bé, rau trụng tươi ngon cho mẹ và các chị. Món ăn gia đình là đây chứ đâu.

Lẩu thả: Món ăn dinh dưỡng dành riêng cho cả nhà. Món lẩu quy tụ những tinh hoa ẩm thực theo nguyên lý Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ cực thú vị. Không những ngon miệng lại còn bổ dưỡng và nhiều ý nghĩa, đừng quên đưa gia đình thưởng thức bạn nha!

Các điểm tham quan vui chơi ở Phan Thiết - Mũi Né cũng gắn liền với biển. Đặc biệt, có những điểm gắn liền với văn hóa của ngư dân miền biển mà bạn có thể đưa gia đình của mình ghé qua như Dinh Vạn Thủy Tú - nơi thờ bộ xương cá ông khổng lồ. Hoặc các gia đình trẻ chắc chắn sẽ rất thích đến Suối Tiên ngâm chân dưới làn nước mát rượi, hoặc ghé qua Bàu Trắng - Bàu Sen "nghịch cát", trải nghiệm xe moto và chụp nhiều ảnh đẹp.

 

5. Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc cùng gia đình (Nguồn hình: Sưu tầm)

Phú Quốc đang dần trở thành điểm du lịch nổi tiếng, nhưng vẫn giữ được nét hoang sơ của hòn đảo ngọc. Không khí tại đây luôn rất trong lành, giúp thanh lọc sức khỏe của cả gia đình. Sở hữu từ “rừng vàng” đến “biển bạc” đẹp nao nức lòng người, chẳng có ai từ chối một chuyến đi đến Phú Quốc để an yên lại tâm hồn, khởi động mùa hè năng động bên nhau cùng gia đình thân yêu.


Mang danh “đảo ngọc” bởi Phú Quốc sở hữu những bãi biển đẹp trong xanh như ngọc. Đi cùng là những điểm tham quan gắn liền với biển, hoặc những địa điểm nổi tiếng khác, có thể kể đến những trải nghiệm chỉ có tại đảo ngọc như: Checkin bãi biển trong xanh dưới nắng ở bãi Sao, đeo ống thở và lặn ngay xuống biển để khám phá thế giới nhiều màu sắc dưới nước ở Hòn Móng Tay và Hòn Gầm Ghì. Sau đó, nằm thư giãn trên bãi cát mịn dưới bóng hàng dừa xanh mát và ngước mắt ngắm đại dương bao la ở Hòn Mây Rút. Cùng những bạn nhỏ thăm thú Safari tận mắt ngắm nhìn hàng trăm loài thú, động vật hoang dã bước ra từ trang sách, vui chơi thả ga ở VinWonders - tổ hợp vui chơi - nghỉ dưỡng sang trọng và cực kỳ thu hút ở Phú Quốc chính là những trải nghiệm tuyệt vời.

Kỳ nghỉ gia đình luôn là một trong những cơ hội tuyệt vời cho bạn có nhiều thời gian hơn để quan tâm, chia sẻ với những thành viên trong gia đình, cũng là những giây phút hiếm hoi để bạn có thể thư giãn, nghỉ ngơi cũng những người thân yêu sau những ngày làm việc mệt mỏi. Hãy lưu ngay những điểm đến du lịch gia đình yêu thích nhất năm 2023 nhé.

Nguồn bài viết: Vietravel