Khám phá 5 tọa độ ăn uống ngon nức tiếng khi du lịch Đà Nẵng

 

Đà Nẵng - thành phố đáng sống không chỉ nổi danh với những địa điểm du lịch hấp dẫn với những cây cầu, núi non, bãi biển đẹp mà còn là một “thiên đường ẩm thực” cho những ai mê ăn uống. Đến với miền Trung được ghé thăm Đà Nẵng du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức nhiều món đặc sản của Đà Thành, chắc chắn bạn sẽ có những phút giây sảng khoái và thích thú khi được nếm hương vị cực ngon của những món ăn mang dấu ấn đặc trưng của thành phố biển. Du lịch mùa hè 2023 tại Đà Nẵng, bạn nên bỏ túi ngay những toạ độ ăn uống nổi tiếng ngon bổ rẻ nhé.

Ẩm thực chính là một yếu tố quan trọng kết nối con người với những nền văn hóa khác nhau. Món ăn ngon Đà Nẵng không chỉ hấp dẫn du khách bởi hương vị đặc trưng xứ Quảng mà còn nằm ở sự hiếu khách, thân thiện của con người nơi đây.

1. Bún mắm Trần Kế Xương

Bún mắm 


Mắm nêm (hay còn gọi là mắm cái) là một loại mắm phổ biến ở miền Trung, gắn liền với rất nhiều món ăn, đặc biệt là bún và tạo nên hương vị ẩm thực đặc trưng riêng của vùng đất này. Bún mắm nêm là một món ngon đặc trưng Đà Nẵng được rất nhiều thực khách yêu thích. Một tô bún mắm nêm ngon sẽ gồm có thịt heo quay, chả giò, đậu phộng rang, các loại rau thơm và đặc trưng không thể thiếu chính là mắm nêm đậm đà. Khi ăn, bạn chỉ cần trộn đều tất cả các nguyên liệu này lại là đã có thể thưởng thức. Đây chính là một trong những món ngon đặc sản hấp dẫn mà bất cứ khách du lịch Đà Nẵng nào cũng không nên bỏ lỡ.

Địa chỉ: 23/14 Trần Kế Xương, Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
Giờ hoạt động: 6h20 - 22h00

2. Bánh xèo tôm nhảy Năm Hiền

Bánh xèo tôm nhảy


Bánh xèo tôm nhảy đang dần trở thành nét ẩm thực thú vị, độc đáo và nổi tiếng ở thành phố Đà Nẵng. Từ cách đặt tên của món bánh đã làm cho du khách tò mò và muốn thưởng thức hương vị ngay. Tuy nhiên, loại bánh này vốn là đặc sản của người dân Bình Định. Qua bàn tay của người dân Đà Nẵng, bánh xèo tôm nhảy được biến tấu với công thức và khẩu vị phù hợp hơn.

Cái tên tôm nhảy bắt nguồn từ chính nguyên liệu làm phần nhân của bánh xèo. Thông thường, để bánh thêm phần hấp dẫn, người ta sẽ lựa chọn những con tôm đất đỏ au, vẫn còn sống, và tươi ngon. Chỉ khi lựa chọn nguyên liệu đúng chuẩn thì mới cho ra những chiếc bánh xèo tôm nhảy ngon đúng vị. 

Bánh xèo tôm nhảy 
Đà Nẵng thường có cách làm, hương vị và hình dáng khác những nơi khác. Bánh sẽ có lớp vỏ vàng ươm, độ dày vừa phải, khi cắn sẽ có cảm giác giòn tan. Nhân bánh gồm rất nhiều loại nguyên liệu khác nhau như: giá đỗ, cà rốt, hải sản tươi sống,... rất hấp dẫn.
Bánh xèo tôm nhảy Năm Hiền vốn là một quán ăn ngon rất nổi tiếng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng được nhiều người đánh giá rất cao. Vỏ bánh mỏng, chín giòn bao bọc bên trong là phần nhân rất đầy đặn gồm có tôm đất, giá đỗ, thịt băm, hành lá,…Điểm đặc biệt nhất của món bánh xèo này chính là tôm còn tươi sống, nhảy tanh tách khi được cho vào khuôn bánh. Điều này đã làm nên hương vị đặc trưng thơm ngon của món bánh xèo tôm nhảy.

Địa chỉ: 46 Phan Thanh, Thạc Gián, Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng
Giờ hoạt động: 10h00 - 21hh30

3. Ốc hút cây bàng

Ốc hút


Nằm trong top những địa điểm ăn uống nổi tiếng Đà Nẵng mùa du lịch hè 2023 đó chính là quán ốc hút cây bàng. Ốc hút Đà Nẵng dù chỉ bán trong những quán vỉa hè nhưng lại hấp dẫn biết bao thực khách gần xa bởi hương vị đặc trưng riêng không tìm được ở đâu khác. Món ốc từ lâu đã là nguyên liệu quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt và có mặt ở khắp các tỉnh thành. Tuy nhiên ở mỗi nơi sẽ có một cách chế biến khác tạo nên những món ốc có hương vị khác nhau.

Nếu Hà Nội có ốc luộc, Sài Gòn có ốc len xào dừa thì ốc hút chính là biểu tượng của Đà Nẵng. Ốc hút thật ra là món ốc xào sả ớt nhưng thay vì dùng tăm khều thì người Đà Nẵng sẽ dùng miệng để hút. Những loại ốc được lựa chọn làm nguyên liệu cho món đặc sản này là ốc gạo, ốc bươu…
Nhắc đến các quán ăn vặt ngon tại Đà Nẵng, chắc chắn sẽ không thể nào bỏ qua quán ốc hút Cây Bàng nổi tiếng đáp ứng đầy đủ các tiêu chí “ngon - bổ - rẻ”. Quán ốc hút Cây Bằng thu hút khách đi tour du lich Da Nang và cả khách địa phương bởi giá cực rẻ và menu đa dạng với nhiều loại ốc khác nhau như ốc gạo, ốc đinh, ốc hương, ốc bươu,...

Địa chỉ: 59 Ông Ích Khiêm, Khuê Trung, Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng
Giờ hoạt động: 15h00 - 22h00

4. Bánh đập Phan Châu Trinh

Bánh đập


Tồn tại lâu đời tại thành phố Đà Nẵng, món bánh đập để lại rất nhiều các kỉ niệm với thế hệ 8x đời cuối và 9x đời đầu. Món ăn dân giã đi vào lòng người với phần bánh tráng đập giòn giòn chấm với nước mắm nêm thơm phức giúp nứu chân bao du khách. Món ăn này gợi nhớ bao kỉ niệm khi chờ mẹ đi chờ về với bao bánh đập cầm trên tay. Mùi vị thơm ngon ấy vào những tiết trời gần về cuối thu lập đông thi thoảng nghe mùi nước mắm nêm thơm tho đã nao nao lòng.
Trải qua thời gian dài tồn tại, bánh đập 
Đà Nẵng vẫn được rất nhiều thực khách yêu thích bởi không chỉ ngon mà còn có giá bình dân. Dọc các con đường, khu chợ sầm uất đầy các hàng quán bày bán món bánh này. 
Nhắc đến bánh đập, không thể không nhắc đến bánh đập Phan Châu Trinh,  là một trong những quán ăn ngon tại Đà Nẵng với mức giá bình dân. Tại đây, bạn có thể được thưởng thức hương vị thơm ngon của món bánh đập đặc sản Đà Nẵng chấm thêm mắm nêm tuyệt hảo. 
Du lịch Đà Nẵng hè 2023 bạn sẽ có thể thưởng thức món bánh này theo 2 loại là nhân khô và nhân ướt và món nào cũng mang lại những ấn tượng khó quên. 

Địa chỉ: 251 Phan Châu Trinh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng 
Giờ hoạt động: 9h00 - 21h00

5. Bún chả cá Bà Phiến Đà Nẵng

Bún chả cá


Du lịch Đà Nẵng người ta lại nhớ đến bún chả cá. Vị ngọt thanh của nước dùng, vị thơm dai đậm đà của chả cá làm nên một món ăn thơm ngon chuẩn vị. Bún chả cá rất phù hợp cho những du khách ưa món nước, đặc biệt là đi du lịch hè 2023. Tuyệt nhiên, nếu đã đến thành phố Đà Nẵng mà không ăn món bún chả cá nơi đây thì bạn chưa trải hết được sự thi vị của thành phố đáng sống. Một món ăn mà ngay từ lần đầu thưởng thức đã có thể làm say lòng thực khách bởi cái vị béo béo giòn dai của miếng chả cá, vị mềm mại dẻo dẻo của sợi bún trắng ngà, vị ngọt chua thanh thanh của nước dùng, và cả vị cay cay của chút hạt tiêu kèm theo. Rồi sau đó chúng được nhấn nhá bởi cái dậy mùi của mắm ruốc đặc trưng xứ biển làm mọi cảm giác của người dùng nhu tan chảy.

Bún chả cá Đà Nẵng sở hữu một vẻ ngoài bắt mắt với màu cam đỏ được tạo từ cà chua, bí đỏ, mỡ xương. Đi kèm với đó là hương vị đậm đà khó quên của vùng đất dân dã, chất phát.
Một trong những quán ăn ngon mà khách du lịch Đà Nẵng không nên bỏ lỡ đó chính là quán Bún chả cá Bà Phiến tọa lạc trên đường Lê Hồng Phong. Nơi đây đã được hội sành ăn đánh giá là thơm ngon, chất lượng nhưng giá cả lại rất phải chăng.

Địa chỉ: 63 Lê Hồng Phong, Phước Ninh, Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
Giờ hoạt động: 6h00 - 22h30

Trên đây là những địa điểm ăn uống nổi tiếng Đà Nẵng mà bạn nhất định phải thưởng thức khi tới đây du lịch, nghỉ dưỡng. Đừng quên “bỏ túi” ngay những món ăn trên để thưởng thức dần và không bỏ lỡ bất kỳ đặc sản nào tại Đà Nẵng khi đi du lịch hè 2023 nhé!

Theo Tin tức du lịch - Vietravel