Đà Lạt ở đâu? Có gì đáng khám phá và trải nghiệm

1. GIỚI THIỆU ĐÀ LẠT

Đà lạt thuộc tỉnh nào?

Đà Lạt hiện nay là thành phố loại 1 trực thuộc tỉnh ủy Lâm Đồng. Thành phố xinh đẹp và nổi tiếng này nằm ở trên Cao nguyên Lâm Viên của vùng Tây Nguyên nước Việt Nam.

 Đến với thành phố hoa đầu tiên các bạn cần phải trải nghiệm thử. Những khoảnh khắc săn mây Đà Lạt làm ta lơ lẫn thẩn thờ như đang trên không trung. Cùng hòa quyện vào tinh hoa của đất trời, của thiên nhiên vừa ảo diệu mơ màng vừa bí ẩn. Đến nổi ta muốn bức phá hết tất cả như phép màu nhiệm đang thử thách chúng ta.

Vị trí địa lý:

 Thành Phố Đà Lạt cách thành phố Biên Hòa của tỉnh Đồng Nai với chiều dài khoảng 278km. Cách thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến 1.481km và cách Thành phố mang tên Bác 293km, Nha Trang thành phố biển tỉnh Khánh Hòa 205km.

Nếu các bạn đi đường đèo mới với chiều dài hơn 100km thì chỉ mất khoảng hơn 3 giờ để tới thành phố Nha Trang xinh đẹp.

Đà Lạt

Trung Tâm Đà Lạt

Đường đi

Đà Lạt hiện nay có các chuyến bay mỗi ngày đi đến Tp. Hồ Chí Minh, Vinh, thành phố Đà Nẵng, Hà Nội và ngược lại. Tỉnh Lâm Đồng có tuyến đường bộ chính là quốc lộ 20 chạy xuyên qua tỉnh từ Đà Lạt, Bảo Lộc, Di Linh, Ma Đa Gui tới Đồng Nai.

Ngoài ra tỉnh Lâm Đồng còn nằm trên trục đường quốc lộ 27 gồm có các tỉnh và thành phố như Tp.Phan Rang Tháp Chàm (Ninh Thuận) – Lâm Đồng – Đắk Lắk (Buôn Ma Thuột), trục đường 28: Bình Thuận – Lâm Đồng (Di Linh) – Đắk Nông.

Đà Lạt về đêm

Đà Lạt về đêm

Từ Tp. Hồ Chí Minh, nếu bạn đi ô tô theo quốc lộ 20 chừng 300km khoảng 8 tiếng đồng hồ là đến trung tâm Đà Lạt. Trong một vài năm tới khi các tuyến đường cao tốc hoàn thiện thì thời gian du lịch Đà Lạt sẽ được rút ngắn rất nhiều.

Ngoài ra bạn có thể đi đường 27 để đi từ Phan Rang ngược đèo Dran lên thành phố mộng mơ. Đây là một cung đường được dân phượt đặc biệt yêu thích.

2. Nguồn gốc tên gọi Đà Lạt

Vào những năm cuối thế kỉ thứ 19, có một vị bác sĩ người Thuỵ Sĩ mang quốc tịch Pháp là Alexandre Yersin. Ông được lệnh của người Pháp khi đó là tìm một nơi để người Pháp nghỉ dưỡng.

Và Tây Nguyên là nơi được chọn vì có khí hậu gần giống với nước Pháp. Sau đó ông đã đến Lang Biang để rồi dẫn đến việc khai sinh thành phố festival hoa hôm nay.

Quảng trường thành phố Đà Lạt

Quảng trường thành phố Đà Lạt

3. Tham quan Đà Lạt

Đà Lạt – Thiên đường sống ảo cực chất quanh năm muôn hoa đua nở khí hậu mát mẻ tràn ngập cả phố hoa. Thành phố Đà Lạt không chỉ là nơi bình yên nghỉ dưỡng tham quan nổi tiếng. Mà còn là những trải nghiệm đầy sắc màu tươi sáng và ngày càng đổi mới. Nhờ đó mà người người đã nghĩ ra được nhiều cảm hứng sáng tạo mới mẻ một số địa điểm cực chất cũng từ đó mà ra đời.

Khách đến Đà Lạt vừa được thăm viếng các cảnh đẹp, lại vừa thưởng thức những món đặc sản ngon. Bao gồm nhiều loại trái cây: hồng, mận, đào, bơ; nhiều món ăn dân tộc độc đáo và các hàng lưu niệm của riêng vùng cao nguyên này. 

Các loài hoa đẹp

Vẻ đẹp của Đà Lạt còn được ngợi ca nhiều và hấp dẫn du khách. Bởi hàng trăm, ngàn loại hoa, loại phong lan độc đáo. Hoặc được sản sinh riêng trên mảnh đất kỳ diệu này.

Hoặc lấy giống từ nhiều nơi như: Pháp, Anh, Hà Lan, Nhật Bản, Đài Loan, Hồng Kông, Ấn Độ, Italy,…như hoa hồng, hoa bất tử, hoa đỗ quyên, hoa xác pháo, hoa tư tưởng, hoa trà mi, mi mô da, thủy tiên trắng…

Thành Phố Đà Lạt

Chợ Đà Lạt

4. Cảnh đẹp của Đà Lạt

Do được thiên nhiên ưu  đãi về khí hậu cũng như sự sáng tạo tuyệt vời của con người. Nên thành phố mùa xuân có các địa điểm nổi tiếng mà không một nơi nào tại Việt Nam có thể sánh được. Nếu muốn tới ngắm các thắng cảnh tuyệt đẹp này. Bạn nên đặt khách sạn trước khi tới để tránh hết phòng vào những dịp lễ tết.

Đà Lạt còn nổi tiếng về hồ, về thác nước và rừng thông. Những hồ đẹp ở Đà Lạt là hồ Xuân Hương, hồ Than Thở, hồ Đa Thiện, hồ Vạn Kiếp, hồ Mê Linh.

 Những hồ này nằm ngay trong thành phố, tên thơ mộng như cảnh hồ thơ mộng, mỗi hồ gắn với một truyền thuyết xa xưa.

Thành Phố Đà Lạt

Các cảnh đẹp Đà Lạt có thể kể đến như :

Thung Lũng Tình Yêu
Thung Lũng Vàng
Đồi Mộng Mơ
Hồ Xuân Hương
Hồ Than Thở
Hồ Tuyền Lâm
Dinh 3 Bảo Đại
Chùa Trúc Lâm
Vườn Hoa Thành Phố
Bảo Tàng Lâm Đồng
Thác Datanla
Thác Prenn
LangBiang
Làng Cù Lần
Đồi chè cầu đất
Thác Voi
Hoa sơn Điền Trang
Fresh Garden Đà Lạt
Hoa Mai Anh Đào
Horizon Coffee
Đồi Cỏ Hồng
Hoa Dã Quỳ

5. Lời kết:

Khi đọc xong bài viết này, chắc chắn bạn đã biết vì sao Đà Lạt lại hot đến như vậy. Chúc quý khách sẽ có những phút giây vui vẻ cùng Thành Phố Hoa của chúng tôi.