Dazzlingly beautiful dawn in Da Lat in the misty seasons

Bình minh là sự hòa quyện của những gam màu rực rỡ giữa bầu trời trong xanh, cảnh tượng huy hoàng khi mặt trời mọc luôn đem lại cảm giác khó tả. Bình minh Đà Lạt còn đặc biệt hơn hết, đó là vẻ đẹp mê hồn ẩn giấu sau những mùa sương.

Ngoại ô Đà Lạt đẹp không kém phần

Khi những mùa hoa đã qua chỉ còn lại những rừng thông xanh ngát, Đà Lạt lại khiến du khách ngẩn ngơ, say đắm khi bước vào mùa sương mây giăng huyền ảo. Trong cái se lạnh của sớm mai, những người yêu thiên nhiên mong chờ khoảnh khắc ánh bình minh buổi tinh mơ, khi ấy Đà Lạt chìm trong những làn sương mỏng manh, cả thành phố tựa như chốn bồng lai tiên cảnh.

Đà Lạt được mệnh danh là Paris thu nhỏ, là thành phố trong sương mù. Không quá khi nói rằng Đà Lạt đẹp nhất vào những mùa sương giăng. Những lớp sương vờn mây lãng đãng khiến tầm nhìn bị che khuất, thỉnh thoảng chỉ thấy những đỉnh núi ẩn hiện xa xa giữa mây trời. Để ngắm sương mù đẹp nhất bạn nên đến Đà Lạt vào những ngày cuối tháng 6.

Bình minh đầy sương tại đồi Đa Phú

Để chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt vời này, bạn hãy chọn nơi có vị thế cao vì càng cao thì khung cảnh càng huyền ảo. Đỉnh Langbiang, đồi Đa Phú, Du Sinh, Cỏ Hồng, Hòn Bồ là những điểm đến không thể bỏ qua nếu muốn "săn sương" và có một góc nhìn hoàn hảo nhất. Trong không khí se lạnh, cả thung lũng chìm trong màn mây trắng như bông, bồng bềnh trôi tưởng chừng có thể với tay chạm lấy.

Sương lấp lánh trên từng kẽ lá, vấn vương trên những cánh hoa mỏng manh và tô lên nét đẹp dịu dàng rất riêng của Đà Lạt. Ngắm nhìn một Đà Lạt với những con dốc ẩn hiện trong sương, những ngôi nhà cũ nhuốm màu tháng năm được màn sương bao quanh ôm ấp hay những rừng thông mờ ảo lấp ló sau biển sương ta mới thấy được chất tình, chất thơ, mới thấy lòng mình yên bình và dâng tràn những cảm xúc mới lạ không tên.

Màn sương giăng mờ ảo khiến thành phố thêm phần thơ mộng

Khoảnh khắc khi màn sương tan cũng tuyệt vời không kém. Thời điểm mặt trời từ từ ló dạng, sương mù mờ ảo dần biến mất thay thế bằng khoảnh khắc lấp lánh trong những tia nắng đầu tiên, những ray sáng ló dạng qua hàng thông trong sương sớm, đó là vẻ đẹp đặc trưng mà bạn không thể tìm thấy ở nơi nào khác. Ánh dương sáng chói đánh thức mọi người thức dậy, tất bật với những công việc thường ngày.

Cả thành phố chìm trong màn sương

Trong khi ấy, ở những ngọn đồi cao thì những hàng thông vẫn chìm trong màn sương mờ ảo. Phía ngoại ô, nắng lấp lánh trên những khu nhà lồng trồng hoa, xuyên qua lớp sương sớm chiếu rọi xuống những thửa ruộng bậc thang đang trong mùa sai quả. Thiên nhiên hùng vĩ mà giản dị đậm chất thôn quê, rời xa phố thị, tận hưởng một buổi sớm trong lành giữa núi rừng và biển mây huyền ảo, đó sẽ là trải nghiệm khó quên về thành phố cao nguyên.

Bình minh Đà Lạt vào những mùa sương

Nhiều người phải lòng Đà Lạt chính là vì những khoảnh khắc dung dị, bình yên đến vậy. Ghé thăm mảnh đất mộng mơ để rồi khi quay về lòng cứ mãi vương vấn về thành phố này, về những buổi bình minh chìm trong màn sương đẹp mê hồn.

Bích Ngọc

Báo Du lịch